da khoa hoan cau da khoa hoan cau da khoa hoan cau da khoa hoan cau

Huyết trắng khí hư màu nâu đen nữ giới e ngại điều gì

Ngày đăng : 18-06-2023 - Lượt xem : 340

Huyết trắng (hay khí hư) là một hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể nữ giới, đây là thành phần vô cùng quan trọng để ổn định chức năng sinh dục và sinh sản. Do đó bất kì bất thường nào của huyết trắng cũng có thể là lời cảnh báo về những bệnh phụ khoa nguy hiểm cần phải de chừng. Hiện nhiều nữ giới gặp phải tình trạng khí hư màu nâu (huyết nâu), làm không ít chị em hoang mang, lo lắng về bệnh tật trong người.

Bạn ra huyết nâu và lo lắng mắc bệnh nguy hiểm?

Click vào [Chat] chuyên gia tư vấn

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa phụ khoa hoàn toàn miễn phí

KHÍ HƯ MÀU NÂU (HUYẾT NÂU) LÀ BỊ GÌ?

Nữ giới có sức khỏe và sinh lý bình thường, khí hư sẽ có màu trắng, không có mùi hôi mà chỉ hơi tanh gần giống như mùi của lòng trắng trứng. Đây là phần dịch được niêm mạc tiết ra để cân bằng độ ẩm ở vùng kín.

Nhiều chị em thường thắc mắc tại sao bị ra huyết nâu? khí hư có màu nâu do nguyên nhân nào? Trả lời câu hỏi này, các chuyên gia cho biết “Ra khí hư có màu nâu đen có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm cả yếu tố sinh hoạt cá nhân và yếu tố bệnh lý.

Vì vậy, chị em cần chú ý quan sát, nếu tình trạng này thường xuyên diễn ra, tốt nên đến cơ sở y tế để được tư vấn và kiểm tra kịp thời”

Gặp phải tình trạng huyết nâu hay khí hư màu nâu đen có thể được lý giải như sau:

♦ Mang thai: Nữ giới nếu đang trong độ tuổi sinh sản và có quan hệ tình dục trước đó thì không ngoại trừ khả năng là đã mang thai. Khí hư màu nâu ra ít (đốm nhỏ hoặc vệt nhỏ) và không kèm theo ngứa hay mùi hôi, chị em nên đi kiểm tra thai sớm.

♦ Mất cân bằng nội tiết: Trường hợp nữ giới xuất hiện huyết nâu vùng kín, có màu nhạt bất thường và không kèm mùi, điều này cũng có thể báo những bất thường cũng như rối loạn nội tiết, một số loại hormone quan trọng bị suy giảm…

♦ Bệnh lý phụ khoa: Thực tế cho thấy tất cả những người mắc bệnh phụ khoa đều có thể dẫn đến tình trạng tiết nhiều dịch âm đạo, kèm theo một số biểu hiện lâm sàng khác như: Ngứa vùng kín, khó đi tiểu, đau rát vùng kín, đau khi quan hệ tình dục. Đối với khí hư nâu bất thường có thể là dấu hiệu các bệnh lý sau:

   Nhiễm trùng nấm men Candida: Loại nấm này rất nhiều chị em gặp phải, khiến vùng kín ra nhiều khí hư vón cục như bả đậu, có mùi hôi, âm đạo tấy đỏ, ngứa rát. Nấm kéo dài khiến niêm mạc âm đạo trầy xước, khí hư đẩy ra lẫn máu sẽ có màu nâu nâu.

   Viêm niệu đạo: Bệnh là hệ quả của viêm nhiễm đường sinh dục lâu ngày, gây các triệu chứng như: đau rát sau hệ, đi tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra máu. Nguy hiểm hơn là gây chảy máu âm đạo, khí hư tiết ra có màu nâu kèm theo.

   Bệnh lý ở tử cung: Viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung… Bên cạnh biểu hiện đau rát, ngứa vùng kín, quan hệ đau rát và chảy máu thì chị em có thể còn thấy triệu chứng ra huyết nâu, mùi hôi.

   Mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục: Bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà…đều là những căn bệnh nguy hiểm có thể lây nhiễm khi quan hệ tình dục không an toàn, gây ra tình trạng vùng kín có mùi hôi khó chịu, ra huyết nâu, đau rát và ngứa ngáy.

Đây đều là những căn bệnh có số lượng người mắc phải lớn hiện nay. Lúc đầu không có quá nhiều dấu hiệu rõ ràng. Nếu không kịp thời chữa trị sẽ khiến chị em dễ đối mặt với nguy cơ vô sinh hiếm muộn, thậm chí có thể biến chứng thành ung thư cổ tử cung, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Chị em cần trang bị những kiến thức cần thiết để kịp thời nhận biết những bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe. Tuyệt đối không được chủ quan khi gặp phải tình trạng huyết nâu (khí hư có màu nâu). Và cần được khám và kiểm tra từ các thủ thuật chuyên khoa để xác định chính xác mầm bệnh.

Hãy Click vào {BẢNG CHAT} để được tư vấn bệnh phụ khoa

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa phụ khoa hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ CÁC VẤN ĐỀ PHỤ KHOA TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Khi gặp phải các vấn đề phụ khoa các chị em nên nhanh chóng đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu được được kiểm tra và tiến hành điều trị hiệu quả. Hiện Phòng Khám là một trong số ít những địa chỉ uy tín, áp dụng có hiệu quả các phương pháp trị huyết nâu, khí hư nâu đen do bệnh phụ khoa gây ra:

► Dùng thuốc:

→ Thông thường, viêm nhiễm phụ khoa được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Tùy vào tác nhân gây bệnh mà chuyên gia sẽ đưa ra kháng sinh đồ phù hợp. Thuốc chủ yếu là thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, cân bằng hệ môi trường âm đạo và giảm triệu chứng bệnh.

► Kỹ thuật Oxygen (O3) cải tiến mới

→ Phương pháp này sử dụng ion oxy hoạt tính để đưa trực tiếp đến ổ bệnh và tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại. Đồng thời, làm ổn định và cân bằng hệ môi trường tại vùng kín ngăn chặn không cho bệnh tái phát trở lại.

► Phương pháp Dao Leep trị các viêm nhiễm ở tử cung

→ Phương pháp sử dụng sóng điện cao tần, thông qua ống dẫn nội soi nhỏ mềm, tiếp cận chính xác mầm bệnh sâu bên trong cổ tử cung để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, loại bỏ viêm nhiễm, đồng thời kích thích tăng cường tế bào miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tái nhiễm.

Ưu điểm của phương pháp Oxygene và Dao Leep:

  ♦ Quá trình điều trị nhanh chóng, chỉ khoảng 20-30 phút. Bệnh nhân có thể ra về ngay sau điều trị.

  ♦ Hiệu quả điều trị cao, thời gian điều trị ngắn, có thể chữa được ngay cả trường hợp bị viêm nhiễm lâu ngày.

  ♦ Tiêu diệt sạch mầm bệnh không bỏ sót vị trí nào. Ngăn ngừa bệnh quay trở lại

  ♦ Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên ít gây đau đớn cho nữ giới trong suốt quá trình điều trị.

  ♦ Không gây ảnh hưởng đến nồng độ pH hoặc axit tự nhiên trong môi trường âm đạo nên đảm bảo an toàn, không gây ra tác dụng phụ sau điều trị.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu được đánh giá là cơ sở y tế uy tín, chất lượng, được nhiều người tin tưởng. Bạn có thể yên tâm khi lựa chọn bởi vì:

Phòng khám hội tụ đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh phụ khoa.

Phòng khám có đầy đủ các phòng chức năng cũng như luôn chú trọng đầu tư đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại phục vụ quá trình khám chữa hiệu quả.

Các thủ tục giấy tờ đơn giản, chi phí khám chữa bệnh hợp lý, mô hình khám riêng tư “1 bác sĩ – 1 y tá - 1thông tin bệnh nhân bảo mật,...

Chỉ cần gọi đến Hotline ((028) 3923 9999) hoặc NHẤN VÀO ĐÂY là các chị em đã có thể đặt lịch hẹn khám và nhận ngay mã số khám với nhiều ưu tiên hấp dẫn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa phụ khoa hoàn toàn miễn phí

Khi sở hữu mã số khám, các chị em sẽ được:

- Được làm thủ tục online tiết kiệm tối đa thời gian

- Ưu tiên khám trước theo giờ hẹn không chờ đợi

- Được yêu cầu chuyên gia nữ thăm khám và điều trị.

→ Lưu ý: Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chỉ có một cơ sở tại địa chỉ: 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM. Các chị em nên lưu ý điều này để lựa chọn được địa chỉ điều trị viêm âm đạo đáng tin cậy.

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Chỉ cần bạn nhập số điện thoại của bạn chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn NGAY

phong kham da khoa mien trung