da khoa hoan cau da khoa hoan cau da khoa hoan cau da khoa hoan cau

Không có kinh nguyệt nhiều tháng do đâu? Điều trị như thế nào?

Ngày đăng : 23-11-2018 - Lượt xem : 257754

Kinh nguyệt là “tín hiệu” đầu tiên thể hiện hoạt động và khả năng sinh sản của người phụ nữ. Do đó, tình trạng nhiều tháng không có kinh nguyệt là nỗi sợ hãi của rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay.

Để giúp chị em hiểu rõ vì sao bản thân mình nhiều tháng không có kinh? Và phải điều trị như thế nào hiệu quả? các bác sĩ phụ khoa Hoàn Cầu đã có những phân tích, giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây, cùng tham khảo nhé!

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa phụ khoa hoàn toàn miễn phí

KHÔNG CÓ KINH NGUYỆT NHIỀU THÁNG DO ĐÂU?

Phần lớn phụ nữ đều lo lắng khi kỳ kinh nguyệt bỗng dưng biến mất, là khi nhiều tháng kiên tục không có kinh nguyệt.

Nhiều tháng không có kinh nguyệt còn được gọi là hiện tượng tắc kinh, mất kinh, vô kinh. Đây là tình trạng nữ giới đến tuổi dậy thì đã hành kinh nhưng đột ngột bị mất kinh từ 3 tháng trở lên hoặc chị em đột nhiên bị mấy kinh sau khi có kinh đều đặn trong khoảng thời gian dài.

Theo các chuyên gia y tế cho biết, mất kinh nhiều tháng từ 3 – 6 tháng trở lên được coi là không có kinh nguyệt.

Loại trừ nguyên nhân mang thai, đang cho con bú, trong giai đoạn mãn kinh... thì tất cả các trường hợp còn lại, không có kinh nguyệt trong nhiều tháng rất đáng lo ngại, ảnh hưởng đến sức khỏe sính sản chị em.

Vì sao chị em nhiều tháng không có kinh nguyệt?

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiều tháng không có kinh ở phụ nữ là:

Rối loạn nội tiết tố: Những thói quen xấu của chị em trong cuộc sống như ăn uống thất thường, căng thẳng, stress kéo dài... sẽ làm suy giảm lượng estrogen, nội tiết tố mất cân bằng từ đó gây nên hiện tượng không có kinh kéo dài nhiều tháng.

☘ Sử dụng thuốc tránh thai: Nhiều chị em trẻ sau quan hệ dùng thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc dùng thuốc tránh thai hằng ngày trong thời gian dài... sẽ làm ức chế tiết ra chất ovestrin tuyến yên, gây tắc kinh, bế kinh.

☘ Không có kinh do bệnh lý phụ khoa: Những bệnh lý ở tử cung, tuyến yên, buồng trứng là nguyên nhân phổ biến gây tắc kinh thời gian dài. Trong đó, những chị em trẻ tuổi tỉ lệ mắc buồng trứng đa nang đến 35%, gây chậm có con, thậm chí vô sinh, cần khám và điều trị kịp thời.

☘ Do phá thai: Chị em đang mắc phải tình trạng dính buồng tử cung do nạo phá thai nhiều lần, nạo phá thai ở các cơ sở y tế không đảm bảo điều kiện an toàn hay mắc phải lao sinh dục.

☘ Mất cân bằng tuyến giáp khiến quá trình trao đổi chất và tương tác với các hệ thống diễn ra kém, giảm bài tiết và dẫn đến tình trạng mất kinh.

☘ Ngoài ra, trong nhiều trường hợp chị em bị mãn kinh sớm trước 50 tuổi, khiến phụ nữ không thể mang thai và sinh con được nữa, mà còn khiến quá trình lão hóa đến sớm hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa phụ khoa hoàn toàn miễn phí

MỘT SỐ ĐIỀU CHỊ EM CẦN LƯU Ý KHI NHIỀU THÁNG KHÔNG CÓ KINH NGUYỆT

Để xác định được nguyên nhân nào dẫn đến mất kinh nhiều tháng, từ đó có cách khắc phục hiệu quả, chị em cần thực hiện một số lưu ý sau:

Nếu tới 18 tuổi mà chị em vẫn chưa có kinh hoặc có thể do không có âm đạo, không có màng trinh hoặc màng trinh không thủng, không có tử cung,…

Trước thời điểm không thấy xuất hiện kinh nguyệt, nếu có quan hệ tình dục, chị em hãy mua bộ que thử về thử đồng thời đi xét nghiệm HCG xem bản thân có mang thai hay không.

Nếu chị em từng nạo phá thai về và bị mất kinh, kèm theo các biểu hiện bất thường như khí hư ra nhiều, đau bụng âm ỉ... thì nguy cơ dính buồng trứng rất cao, cần đi khám ngay.

Trao đổi với chuyên gia để có phương pháp khắc phục hiệu quả

Chị em không có kinh nhiều tháng, mà xuất hiện một trong các triệu chứng như: mọc lông, râu, lông bụng giống nam; mặt nổi nhiều mụn trứng cá; tăng cân và vòng 2 bự... thì có thể đang mắc buồng trứng đa nang; khối u buồng trứng hoặc suy buồng trứng cần đi chữa trị ngay để bảo vệ chức năng sinh sản.

Nữ giới không có kinh nguyệt trong nhiều tháng đừng tự suy đoán bệnh của mình mà mua thuốc điều kinh để uống, khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ vì có thể dẫn tới phản ứng phụ của thuốc, khiến bệnh thêm nặng và khó điều trị hơn.

Để khắc phục tình trạng nhiều tháng không có kinh nguyệt, chị em hãy xây dựng lối sống khoa học, ăn uống – nghỉ ngơi đầy đủ, tăng cường vận động thể thao nhẹ nhàng....

Thực hiện khám phụ khoa định kì 6 tháng/ lần hoặc kinh nguyệt thường xuyên không đều, tháng có tháng không; mất kinh liên tục trên 3 tháng... để phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu, điều trị kịp thời để đạt hiệu quả cao, an toàn và ít tốn kém chi phí.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa phụ khoa hoàn toàn miễn phí

KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ KHÔNG CÓ KINH NGUYỆT HIỆU QUẢ TẠI PHỤ KHOA HOÀN CẦU

Để yên tâm khám phụ khoa và thực hiện điều trị mất kinh nhiều tháng, kinh nguyệt không đều thì tại TPHCM, chị em có thể đến ngay phòng khám chuyên về lĩnh vực sản phụ khoa, điển hình là Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu.

Đây là cơ sở y tế đáng tin cậy, khám và chẩn đoán bệnh nhanh chóng, áp dụng đa dạng các phương pháp chữa chậm kinh mất kinh hiệu quả cho chị em, như sau:

Khám và chẩn đoán chính xác: Với hệ thống trang thiết bị, máy móc được đầu tư đầy đủ, nhập khẩu từ nước ngoài, quá trình khám, kiểm tra, xét nghiệm để nhận biết các bệnh lý phụ khoa được tiến hành nhanh chóng, có kết quả chính xác sau 30 phút.

Áp dụng phương pháp điều trị hiệu quả: Sau đó, bác sĩ xem xét nguyên nhân, mức độ bệnh lý và xây dựng kế hoạch điều trị phù hợp .

■ Điều trị bằng phương pháp chuyển hóa: Tức là dùng thuốc cân bằng nội tiết tố kết hợp với chiếu viba hồng quang 3D làm mức độ hormone sinh dục đạt trạng thái cân bằng.

■ Điều trị bằng phương pháp đông tây kết hợp để loại bỏ sự tắc nghẽn, thông kinh hoạt lạc, điều hòa khí huyết giúp chu kì kinh nguyệt đều đặn.

■ Điều trị bệnh lý bằng thuốc: Sử dụng thuốc đặc trị virus, vi khuẩn, nấm... để tiêu diệt viêm nhiễm, tăng sức đề kháng, thúc đẩy sự tuần hoàn máu ở tử cung để bệnh nhanh phục hồi.

■ Điều trị bằng kỹ thuật hiện đại: Phương pháp dao LEEP và Oxygene giúp đẩy lùi bệnh phụ khoa, cải thiện chu kì kinh nguyệt một cách nhanh chóng, an toàn, hiệu quả cao.

Điều trị kinh nguyệt hiệu quả tại Phụ Khoa Hoàn Cầu

Với đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm chuyên môn, gần gũi và tận tâm; mô hình khám chữa kín đáo, riêng tư, thông tin bảo mật an toàn; cùng quy trình khám chữa nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, đặt hẹn online miễn phí; chi phí niêm yết theo khung giá sàng Sở Y Tế quy định... giúp chị em yên tâm đến với Phụ Khoa Hoàn Cầu điều trị hiệu quả.

Sau quá trình khám và điều trị, bệnh nhân sẽ được chuyên gia tư vấn về việc chăm sóc sức khỏe để bệnh nhanh phục hồi, các biện pháp giúp chu kì kinh nguyệt đều đặn về sau.

Ăn nhiều trái cây, chị em cần tắm nước ấm, uống nước gừng...

Trước khi tới chu kỳ kinh định kỳ, chị em không được ăn các loại thức ăn chiên xào

Không nên thức khuya, phải nghỉ ngơi nhiều và thư giãn tâm lý để chu kì kinh đều đặn.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trong bài viết trên đây sẽ giúp chị em giải đáp được thắc mắc vì sao nhiều tháng không có kinh nguyệt và cách điều trị tình trạng này hiệu quả. Nếu bệnh nhân còn những thắc mắc khác có thể gọi điện trực tiếp đến số: 028. 3923 9999 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới sẽ được bác sỹ chuyên khoa tư vấn miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn phụ khoa miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Chỉ cần bạn nhập số điện thoại của bạn chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn NGAY

phong kham da khoa mien trung