da khoa hoan cau da khoa hoan cau da khoa hoan cau da khoa hoan cau

Tại sao 1 tháng có kinh 2 lần?

Ngày đăng : 24-05-2021 - Lượt xem : 32574

Quy luật của chu kì kinh nguyệt ở chị em được xem là bình thường khi nó diễn ra 1 tháng 1 lần. Với các trường hợp 1 tháng có kinh 2 lần chắc chắn là biểu hiện bất thường. Vậy tại sao 1 tháng có kinh 2 lần? hãy cùng theo dõi những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Hoàn Cầu qua bài viết bên dưới nhé.

Bị rối loạn kinh nguyệt, Click vào khung chat để được tư vấn ngay

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa phụ khoa hoàn toàn miễn phí

Tại sao 1 tháng có kinh 2 lần?

Chu kì kinh nguyệt của bạn gái khỏe mạnh có tính lặp đi lặp lại và không có gì thay đổi về thời gian hành kinh, lượng máu kinh và độ dài chu kỳ kinh. Thông thường một chu kì trùng bình sẽ kéo dài trung bình khoảng 28 ngày, thời gian hành kinh trung bình là 3-7 ngày, lượng máu kinh trung bình là 80 ml.

Do đó trường hợp chị em có kinh nguyệt 2 lần trong một tháng, sẽ khiến cho nhiều nên đã rất lo lắng, hoang mang, không biết do đâu?

Theo chia sẻ của các chuyên gia Đa Khoa Hoàn Cầu: Chị em có kinh nguyệt 2 lần trong một tháng là biểu hiện của việc rối loạn kinh nguyệt do đến sớm. Nguyên nhân có thể xuất phát từ một trong các yếu tố áp lực gia tăng quá lớn, chịu phải cú sóc tâm lí hay quên sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Nhưng nguy hiểm là do mắc phải các bệnh lí phụ khoa sau đây.

U xơ tử cung: Là những khối u cơ có thể phát triển trên tử cung phụ nữ, khiến các niêm mạc dễ bị tổn thương, chảy máu, từ đó gây ra tình trạng 1 tháng có kinh 2 lần thường xuyên là một dấu hiệu báo động. Ngoài ra, u xơ có thể gây đau nhức lưng, chướng bụng, thiếu máu, đau mỗi khi quan hệ và chảy máu tự phát không liên quan đến chu kỳ kinh.

Polyp tử cung: Là tình trạng tăng sinh bất thường của các tế bào trên cổ tử cung. Kích thước polyp có thể từ vài milimet đến vài centimet, số lượng có thể một hoặc nhiều, cấu tạo có cuống hoặc không có cuống, và dấu hiệu điển hình là gây ra tình trạng chảy máu bất thường khiến 1 tháng có kinh 2 lần.

Buồng trứng đa nang: Là tình trạng buồng trứng có nhiều nang trứng phát triển, khiến nồng độ hormone trong cơ thể rối loạn dễ gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt có thể đến liên tục hoặc mất thời gian dài mới có kinh.

Chị em 1 tháng có kinh 2 lần hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám. Bởi tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản về sau. Thậm chí tạo điều kiện cho các tế bào bệnh phát triển gây nguy hại đến cả tính mạng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa phụ khoa hoàn toàn miễn phí

Điều trị 1 tháng có kinh 2 lần hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu

Tất cả chị em khi có hiện tượng 1 tháng có kinh 2 lần đến với phòng khám đa khoa Hoàn Cầu sẽ được thăm khám và chẩn đoán nguyên nhân, được mức độ của bệnh, rồi mới xây dựng một phác đồ điều trị phù hợp.

Dùng thuốc điều trị nội khoa: Cách chữa trị được bác sĩ áp dụng trong trường hợp bệnh ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ sẽ sử dụng một số các loại thuốc nội tiết để điều hòa kinh nguyệt ổn định, kích thích rụng trứng, giảm thiểu...

Phương pháp ngoại khoa: U xơ tử cung, buồng trứng đa nang, polyp cổ tử cung ngày càng nặng gây chảy máu 1 tháng 2 lần thì bác sĩ sẽ áp dụng thủ thuật để loại bỏ các các nang, khối u, nhân xơ. Giúp chị em bảo vệ sức khỏe và khôi phục kì kinh nhanh chóng.

Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu luôn là địa chỉ chuyên khoa uy tín tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM được nhiều người tin tưởng lựa chọn khám chữa bệnh còn bởi vì nhiều các yếu tố sau đây.

Đội ngũ chuyên gia y tế có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh phụ khoa, tỉ mỉ và tận tâm trong quá trình thăm khám hay điều trị bệnh.

Phòng khám luôn quan tâm trong công tác đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển trên thế giới.

Quy trình thăm khám và điều trị khoa học, đảm bảo bảo mật thông tin khi áp dụng mô hình chữa bệnh “1 bác sĩ – 1 người bệnh”.

Thủ tục thăm khám và điều trị tại phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đơn giản, nhanh chóng.

Thời gian hoạt động linh hoạt từ 028:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ hoặc lễ tết.

Tất cả các chi phí thăm khám và điều trị đều được công khai, niêm yết rõ ràng theo quy định của Sở Y Tế.

Lưu ý: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu hoạt động dưới sự cấp phép và quản lí của sở y tế TPHCM, mọi quyền lợi của người bệnh luôn đặt lên trên hết.

Do đó nếu vẫn còn thắc mắc gì khác, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp đến HOTLINE (028) 3923 9999 hoặc NHẤP VÀO ĐÂY để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc miễn phí! Đặc biệt là có thể ĐẶT HẸN lấy mã khám ưu tiên khám ngay mà không cần phải chờ đợi.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa phụ khoa hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Chỉ cần bạn nhập số điện thoại của bạn chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn NGAY

phong kham da khoa mien trung