da khoa hoan cau da khoa hoan cau da khoa hoan cau da khoa hoan cau

Xét nghiệm máu thử thai như thế nào? Thực hiện ở đâu?

Ngày đăng : 08-07-2023 - Lượt xem : 1118

Bên cạnh việc dùng que thử thai để biết mình có thai hay không thì xét nghiệm máu thử thai là phương pháp chính xác, kết quả nhanh chóng giúp bạn an tâm hơn. Vậy xét nghiệm máu thử thai như thế nào? Thực hiện ở đâu? Hãy xem bài viết bên dưới.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa phụ khoa hoàn toàn miễn phí

XÉT NGHIỆM MÁU THỬ THAI LÀ GÌ?

Việc dùng que thử thai đôi khi có thể không chính xác bởi một số nguyên nhân như: que giả, thử không đúng cách, thử không đúng thời điểm,… tuy nhiên với xét nghiệm máu thử thai thì chị em có thể hoàn toàn an tâm bởi kết quả chính xác.

Về nguyên lý xét nghiệm máu thử thai đó là bác sĩ sẽ lấy máu để tiến hành kiểm tra nồng độ hCG (loại hoocmon chỉ có ở phụ nữ mang thai) từ đó đưa ra kết quả. Thông thường, kết quả sẽ có sau 1 – 2 tiếng.

Thời điểm xét nghiệm cũng là yếu tố ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm máu có thai. Bạn có thể xét nghiệm sớm sau khi quan hệ tình dục từ 10 - 14 ngày. Tuy nhiên, nhiều trường hợp vẫn cho kết quả âm tính giả, do vậy bác sĩ có thể hẹn xét nghiệm lại sau một vài ngày nữa.

Kết quả sau khi xét nghiệm máu để kiểm tra thai:

► Lượng Beta hCG < 5mlU/ml: chưa đủ để kết luận việc mang thai.

► Lượng Beta hCG > 25mlU/ml: kết quả cho thấy chị em đã mang thai.

► Lượng Beta hCG từ 5 - 25mlU/ml: cần thực hiện lại xét nghiệm sau 48 giờ để có thể đưa ra kết luận chính xác .

Căn cứ vào kết quả xét nghiệm máu và các yếu tố như: số ngày chậm kinh, tình trạng của bệnh nhân,... bác sĩ cũng sẽ tư vấn kết quả hoặc cho chỉ định các xét nghiệm khác hoặc chẩn đoán hình ảnh để chẩn đoán.

MỘT SỐ LỢI ÍCH KHÁC KHI ĐI XÉT NGHIỆM MÁU TRONG THAI KỲ

Xét nghiệm máu không chỉ đơn giản là giúp chị em phát hiện có thai hay chưa mà phương pháp này còn mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai như:

Xác định nhóm máu của người mẹ.

Phát hiện tình trạng thiếu máu - thiếu sắt trong thai kỳ.

Phát hiện bệnh HIV, giang mai, tiểu đường thai kỳ,viêm gan B,...

Bác sĩ kiểm tra chính xác được độ tuổi của thai nhi và dự kiến ngày sinh.

Những thai phụ có tiền sử thai lưu, sảy thai cũng giúp bác sĩ theo dõi được sự phát triển của thai như thế nào.

Dựa vào nồng độ HCG các bác sĩ sẽ sàng lọc và phát hiện sớm nhưng nguy cơ dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

Giúp phát hiện sớm virus Rubella (loại virus Rubella rất nguy hiểm vì có thể gây ra dị tật cho thai nhi).

Xét nghiệm ADN trong máu mẹ cũng giúp chẩn đoán hội chứng Down cho trẻ.

Lưu ý:

→ Chị em xét nghiệm máu không cần phải nhịn ăn trước khi thực hiện xét nghiệm. Thời điểm tốt để lấy mẫu máu thực hiện xét nghiệm là buổi sáng.

Chị em không nên uống nước có gas, nước chè và bia rượu cũng như một số loại đồ uống có cồn khác trước 12 tiếng trước khi làm xét nghiệm máu để đảm bảo một kết quả chính xác .

ĐỊA CHỈ XÉT NGHIỆM MÁU CÓ THAI UY TÍN TẠI TPHCM

Chọn lựa một địa điểm xét nghiệm máu có thai uy tín là điều cần thiết với mỗi bà bầu. Bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả xét nghiệm. Tại TPHCM chị em có thể chọn Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – cơ sở chuyên sản/phụ khoa uy tín hiện nay để thực hiện chính xác với bác sĩ giỏi, máy móc hiện đại.

Đội ngũ y bác sĩ tại Hoàn Cầu có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, luôn tâm lý với người bệnh. Bên cạnh đó với tay nghề thành thạo, tiến hành lấy mẫu nhẹ nhàng không đau, tâm lý với bệnh nhân.

Quy trình làm việc nhanh chóng, mẫu xét nghiệm có ngay tầm sau 40 phút. Do đó chị em không phải chờ đợi lâu. Sau khi có kết quả bác sĩ sẽ tư vấn kỹ càng về tình trạng và cách chăm sóc sau khi mang thai.

Môi trường làm việc tại phòng khám luôn có sự sạch sẽ, kín đáo, riêng tư. Không gian vệ sinh khử trùng cẩn thận kỹ lưỡng, không có mùi bệnh viện. Các nhân viên hỗ trợ bệnh nhân chu đáo, nhanh chóng.

Thời gian khám có sự linh hoạt để bệnh nhân dễ dàng sắp xếp công việc đến khám. Khung giờ khám hoạt động từ 8h – 20h mỗi ngày (kể cả T7 – CN) và những ngày Lễ Tết.

Bệnh nhân có thể đăng ký khám qua hệ thống đặt hẹn online để được các nhân viên hỗ trợ làm thủ tục, nhận mã số khám theo thời gian tự chọn, không phải xếp hàng chờ đợi lâu.

Đa Khoa Hoàn Cầu bên cạnh việc xét nghiệm kiểm tra thai thì nơi đây còn hỗ trợ chị em đình chỉ thai ngoài ý muốn bằng những phương pháp an toàn, được nghiên cứu kỹ lưỡng như: Thuốc phá thai, hút thai chân không, nong và gắp thai, kỹ thuật kovax,…

Trên đây là những thông tin liên quan đến kết quả xét nghiệm máu có thai, nếu vẫn còn thắc mắc hay có nhu cầu sử dụng dịch vụ uy tín tại phòng khám, bạn có thể nhận mã khám ưu tiên bằng cách NHẤP TẠI ĐÂY hoặc gọi đến số (028) 3923 9999 để được hỗ trợ miễn phí.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa phụ khoa hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Chỉ cần bạn nhập số điện thoại của bạn chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn NGAY

phong kham da khoa mien trung