da khoa hoan cau da khoa hoan cau da khoa hoan cau da khoa hoan cau

Nguyên nhân bị rát vùng kín và cách khắc phục nhanh, hiệu quả

Ngày đăng : 06-07-2023 - Lượt xem : 284

Đau rát vùng kín là một triệu chứng bệnh lý rất phổ biến ở nữ giới. Chúng gây nên cảm giác khó chịu, đau đớn ở vùng kín, khiến người bệnh luôn trong trạng thái lo lắng, bất an, đứng ngồi không yên, chuyện giường chiếu gặp nhiều cản trở,… Vậy nguyên nhân bị rát vùng kín là gì và cách khắc phục như thế nào? Bài viết sẻ thông tin cụ thể đến chị em.

Kết nối trực tiếp với bác sĩ bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG bên dưới

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa phụ khoa hoàn toàn miễn phí

NGUYÊN NHÂN BỊ RÁT VÙNG KÍN THƯỜNG GẶP Ở NỮ GIỚI

Vùng kín nữ giới là cơ quan vô cùng nhạy cảm. Vì thế, cơ quan này dễ dàng trở thành một “cánh cửa” giúp vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong các cơ quan sinh sản để gây bệnh.

Dựa trên tổng kết các bệnh lý có liên quan đến triệu chứng đau rát ở vùng kín sau khi thăm khám ở phần đông chị em phụ nữ, các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa tại Đa khoa Hoàn Cầu cho biết, tình trạng đau rát này phần lớn xuất phát từ:

♦ Viêm âm đạo

Một khi môi trường âm đạo bị mất cân bằng. Vi khuẩn có hại sẽ dễ dàng phát triển mạnh mẽ sẽ dẫn đến viêm âm đạo. Bệnh phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi từ 15 – 44 tuổi với dấu hiệu điển hình là vùng kín đau rát và sưng. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể gặp một số biểu hiện khác như:

- Ngứa ngáy khó chịu;

- Có khí hư màu trắng giống bã đậu

- Có mùi hôi đặc biệt là sau khi quan hệ

- Có cảm giác nóng rát, đau buốt vùng kín khi đi tiểu

♦ Bị nhiễm trùng tiết niệu

Khi bạn bị nhiễm trùng đường tiết niệu, sẽ cảm thấy nóng rát ở âm đạo, đặc biệt khi tiểu tiện. Một số triệu chứng khi đường tiết niệu bị nhiễm trùng bao gồm:

- Đau rát lỗ tiểu khi tiểu tiện

- Tiểu ra máu; Nước tiểu đục và có mùi khó chịu

- Tiểu dắt, thường xuyên buồn tiểu.

- Cơ thể mệt mỏi, sốt, khó chịu ở vùng kín.

♦ Bị nấm âm đạo

Nấm âm đạo cũng là một trong những nguyên nhân khiến vùng kín có biểu hiện đau bất thường, trong đó, Candida albicans chính là hung thủ gây ra hiện tượng này. Ngoài triệu chứng đau rát vùng kín, người bệnh sẽ gặp một số dấu hiệu như:

- Ngứa vùng kín, đặc biệt là ở âm đạo

- Đau nhức âm đạo, âm vật

- Đau rát khi quan hệ và khi đi tiểu;

- Ra nhiều dịch tiết âm đạo, khí hư có mùi chua.

♦ Nhiễm Trichomonas

Bệnh do ký sinh trùng Trichomonas vaginalis gây ra với triệu chứng điển hình là vùng kín bị ngứa rát kèm theo sưng. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn bị Ngứa; Tiểu bí, tiểu buốt; Ra nhiều khí hư có màu trắng, vàng, xanh và có mùi tanh; Đau khi quan hệ,…

♦​ Bệnh lậu

Lậu là bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra. Quan hệ không an toàn là con đường phổ biến khiến chị em dễ mắc bệnh lý này. Biểu hiện thường là rát vùng kín kèm theo tiểu buốt, dịch âm đạo ra nhiều.

CÁCH KHẮC PHỤC HIỆU QUẢ TÌNH TRẠNG RÁT VÙNG KÍN

Để xác định chính xác bệnh lý hoặc nguyên nhân chị em gặp phải do rát vùng kín là gì. Chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chất lượng, để được bác sĩ chẩn đoán lâm sàng, từ đó sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Riêng tại Phòng Khám Đa khoa Hoàn Cầu80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM là phòng khám uy tín, chữa trị chính xác các bệnh lý phụ khoa cho các chị em phụ nữ tại TPHCM và các tỉnh lân cận. Vì lẽ đó, chị em có thể tin tưởng và gửi gắm sức khỏe sản phụ khoa khi đến với phòng khám.

Việc điều trị rát vùng kín sẽ được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa giỏi, quy trình điều trị diễn ra khá đơn giản nhưng hiệu quả mang lại sẽ khiến chị em hài lòng vì điều đó.

Quy trình điều trị bệnh tại phòng khám Hoàn Cầu

Bước 1: Hướng dẫn bệnh nhân đăng ký, lấy số và lựa chọn bác sĩ để thực hiện quy trình kiểm tra sức khỏe.

Bước 2: Bệnh nhân sẽ được thay quần áo y khoa, sau đó bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra vùng kín của bạn.

Bước 3: Bác sĩ nhận mẫu dịch âm đạo để xem xét nồng độ PH, nội tiết tố, xác định loại vi khuẩn, nấm, ký sinh đang tồn tại ở âm đạo. Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ kiểm tra nước tiểu, siêu âm bụng, siêu âm tử chung cho những trường hợp bệnh nặng.

Bước 4: Sau khi phân tích chính xác kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ trực tiếp giải đáp tình trạng hiện tại cũng như phương pháp điều trị.

→ Nếu trong trường hợp chị em bị bệnh do nấm hoặc vi khuẩn; viêm nhiễm đường tiết niệu gây ra.

- Theo bác sĩ, phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo vượt trội hiện nay là phương pháp OXYGEN. Với sự vận hành của phân tử Ion oxy, đưa chúng len lỏi vào các vị trí bệnh, loại Ion oxy này để trực tiếp làm sạch vi khuẩn đang trú ngụ ở âm đạo.

- Ở trường hợp nhẹ hơn, bác sĩ sẽ điều trị bằng thuốc (thuốc uống/thuốc đặt/thuốc kháng sinh) để điều trị các triệu chứng viêm. Ngoài ra, phòng khám còn sử dụng các loại máy như: Máy sóng ngắn, Viba, Máy không gian để truyền nhiệt lượng vào vị trí bị viêm.

→ Nếu trong trường hợp chị em do bệnh lậu gây ra thì bác sĩ sẽ hỗ trợ điều trị bằng phương pháp DHA hiện tại giúp tiêu diệt sạch lậu cầu khuẩn từ trong ra ngoài, phục hồi tổn thương nhanh chóng, mang lại hiệu quả đối với cả trường hợp lậu mãn tính.

ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ BẢO VỆ TOÀN DIỆN SỨC KHỎE CHỊ EM

Vì mong muốn mọi bệnh nhân đều có thể có kết quả điều trị tốt, khả năng phục hồi cao, phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu luôn chung tay cố gắng và nỗ lực hết mình làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe thật tốt cho mọi phụ nữ Việt!

Phòng khám luôn có những thế mạnh về:

► Phòng khám chữa bệnh sạch sẽ, tiện nghi, thiết bị y tế hiện đại được vô trùng,… hỗ trợ quá trình khám chữa bệnh chính xác, hiệu quả, an toàn.

► Bác sĩ phụ trách chẩn đoán và điều trị bệnh là những người giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, tận tâm với người bệnh... đảm bảo chất lượng điều trị.

► Bệnh nhân sẽ được thăm khám với mô hình “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 người bệnh”. Tại đây, chị em có thể thoải mái chia sẻ, thông tin được bảo mật an toàn.

► Bảng giá điều trị bệnh được niêm yết rõ ràng, trao đổi cụ thể với bệnh nhân về mọi khoản thu trước khi điều trị theo đúng quy định của Bộ Y Tế, không phát sinh.

⇒ Để được các bác sĩ Phòng khám tư vấn miễn phí bạn hãy:

Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi: (028) 3923 9999

Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn tại

Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến phòng khám.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa phụ khoa hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Chỉ cần bạn nhập số điện thoại của bạn chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn NGAY

phong kham da khoa mien trung