da khoa hoan cau da khoa hoan cau da khoa hoan cau da khoa hoan cau

Que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ là có thai hay không?

Ngày đăng : 22-09-2021 - Lượt xem : 6235

Que thử thai là một trong những cách giúp chị em phát hiện có thai sớm . Thường thì nếu có thai que sẽ hiện lên 2 vạch đậm rõ ràng. Tuy nhiên, có những trường hợp que thử thai lại xuất hiện 1 vạch đậm 1 vạch mờ khiến chị em vô cùng hoang mang. Vậy thì que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ là có thai hay không? hãy xem ngay bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa phụ khoa hoàn toàn miễn phí

QUE THỬ THAI 1 VẠCH ĐẬM 1 VẠCH MỜ LÀ CÓ THAI HAY KHÔNG?

Que thử thai là một biện pháp giúp kiểm tra có thai nhanh và đơn giản được nhiều chị em lựa chọn. Que thử thai hoạt động dựa trên nồng độ hCG (loại hormone chỉ có ở bà bầu).

Nếu bạn mang thai thì loại hormone này sẽ tăng lên trong nước tiểu, làm que thử thai xuất hiện ngay 2 vạch. Nếu chị em có quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp phòng tránh thì sau 10 ngày nếu nghi ngờ mang thai thì có thể dùng que thử kiểm tra.

Thường thì nếu chị em có thai, que sẽ hiện lên 2 vạch đậm rõ ràng. Tuy nhiên nếu trong trường hợp que xuất hiện với 1 vạch đậm 1 vạch mờ hoặc thử que 2 vạch mờ thì là do một số nguyên nhân như sau:

++ Chị em vẫn có thai nhưng do nội tiết thai còn thấp nên que không hiển thị rõ.

++ Chị em sử dụng que thử thai nhưng không đúng hướng dẫn, để que quá lâu so với thời gian quy định.

++ Dùng que thử thai kém chất lượng nên cho kết quả không chính xác.

++ Thử thai quá sớm khi nồng độ hCG trong nước tiểu chưa đủ để làm hiện rõ màu của que.

++ Chị em bị rối loạn nội tiết tố nên que cho kết quả dương tính giả.

++ chất lượng que thử có vấn đề, mẫu nước tiểu có lẫn tạp chất, mắc các bệnh phụ khoa,...

Do là que 1 vạch đậm 1 vạch mờ nên bác sĩ không thể nào đưa ra kết quả chính xác. Cách an toàn là bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để kiểm tra, siêu âm và xét nghiệm ngay.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa phụ khoa hoàn toàn miễn phí

HƯỚNG DẪN CÁCH DÙNG QUE THỬ THAI CHÍNH XÁC

Để việc sử dụng que thử thai cho kết quả chính xác thì chị em nên tìm hiểu kỹ loại que sử dụng cũng như các hướng dẫn trước khi sử dụng. Thường thì quy trình sử dụng que thử thai đúng cách như sau:

Bước 1: Bỏ nước tiểu vào trong cốc

Bước 2: Bóc vỏ bao đựng que thử thai

Bước 3: Cầm que thử theo hướng mũi tên chỉ xuống

Bước 4: Cắm que thử thai vào cốc nước tiểu sao chi nước tiểu không bị ngập quá mũi tên của que thử.

Bước 5: Chờ trong 5 phút thì đọc kết quả. Nếu xuất hiện 2 vạch thì bạn đã có thai. Nếu không có thai thì que sẽ hiển thị 1 vạch.

Chị em nên làm gì khi que hiển thị kết quả không rõ

Nếu những bà mẹ nào đang mong có con thì cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa sản để được thăm khám một cách chính xác cũng để giúp phát hiện vấn đề bất thường ở thai nhi và khắc phục sớm.

Nếu như bạn bị "vỡ kế hoạch" thì cũng nên đến gặp bác sĩ để được xử lý nhanh chóng. Chớ để thai quá lớn mới đình chỉ sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của bạn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa phụ khoa hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU - ĐỊA CHỈ KIỂM TRA THAI CHÍNH XÁC

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là một trong những địa chỉ kiểm tra thai uy tín và chính xác hiện nay tại TPHCM. Tại đây bác sĩ chuyên khoa ứng dụng các phương pháp siêu âm, xét nghiệm công nghệ cao bao gồm:

Công nghệ siêu âm hiện đại: Đây là phương pháp sử dụng sóng âm thông qua đầu dò để kiểm tra xem chị em có mang thai hay không hoặc quan sát tình trạng thai nhi trong bụng mẹ qua hình ảnh thu được hiển thị trên màn hình. Phương pháp này được áp dụng rộng rãi vì độ chính xác lên đến 99%.

Phương pháp nghiệm nội tiết tố HCG: Đây là nội tiết tố đặc biệt chỉ xuất hiện khi nữ giới mang thai. Vì vậy, xét nghiệm nội tiết tố hCG sẽ giúp xác định được việc mang thai có kết quả chính xác cao và nhanh chóng. Việc xét nghiệm này mang lại kết quả chính xác đến 99,9%.

Ngoài ra, việc lựa chọn khám và kiểm tra thai tại Hoàn Cầu, bệnh nhân còn hài lòng bởi những dịch vụ chất lượng khác như:

Bác sĩ chuyên khoa sản là những người có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và luôn tận tâm với từng người bệnh.

Quy trình thăm khám khoa học, chuyên nghiệp, nhanh chóng, bảo mật thông tin với mô hình khám hỗ trợ chữa bệnh khép kín “1 Bác sĩ – 1 Bệnh nhân – 1 Y tá”.

Cơ sở y tế, trang thiết bị máy móc hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền Y học phát triển, nên kết quả chuẩn xác và nhanh .

Thời gian hoạt động linh hoạt từ 028:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ và lễ tết, giúp chị em có thể dễ dàng sắp xếp thời gian để đến thăm khám.

Tất cả các chi phí thăm khám hay hỗ trợ điều trị tại đây đều được công khai niêm yết rõ ràng theo quy định của Sở Y Tế, hợp với túi tiền bệnh nhân.

Ngoài ra, phòng khám còn hỗ trợ bệnh nhân lấy mã số khám trước, làm thủ tục online miễn phí, khám trong khung giờ vắng khách,... tiết kiệm thời gian chờ đợi.

Mọi chi tiết cần liên hệ để được tư vấn, đặt hẹn trước, hãy liên hệ đến Hoàn Cầu theo những bước đơn giản sau đây:

Gọi đến số Hotline (028) 3923 9999

Hoặc nếu ngại gọi điện trực tiếp, bạn có thể để lại lời nhắn trên khung chat cho Bác sĩ.

Đến trực tiếp địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa phụ khoa hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Chỉ cần bạn nhập số điện thoại của bạn chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn NGAY

phong kham da khoa mien trung