da khoa hoan cau da khoa hoan cau da khoa hoan cau da khoa hoan cau

Trễ kinh 1 tháng có thai không? [Hoang mang mang thai ngoài ý muốn]

Ngày đăng : 16-09-2019 - Lượt xem : 27427

[Hỏi] Chào bác sĩ! Em và bạn trai quen nhau hơn 1 năm, vừa rồi em và bạn trai có “vượt rào”, quan hệ không dùng bao cao su và xuất tinh ngoài. Đến nay em đã trễ kinh 1 tháng rồi, em có mua que về thử nhiều lần thì có lần lên 2 vạch, có lần lên 1 vạch đậm – 1 vạch rất mờ nên em lo lắng quá.

Bác sĩ cho em hỏi trễ kinh 1 tháng có thai không? Tụi em đều là sinh viên năm ba nên không thể có thai vào lúc này được. Mong bác sĩ tư vấn sớm! (Hoàng Q. – quận 9)

[Tư vấn] Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi đến chuyên mục tư vấn sức khỏe của Phụ Khoa Hoàn Cầu, sau đây là những giải đáp cụ thể từ các chuyên gia.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa phụ khoa hoàn toàn miễn phí

Nhấn [VÀO ĐÂY] để được bác sĩ tư vấn nếu bạn lo lắng bản thân mang thai ngoài ý muốn

TRỄ KINH 1 THÁNG CÓ THAI KHÔNG?

Bình thường ở nữ giới có chu kì kinh nguyệt đều đặn từ 28-31 ngày, nếu quá 7 ngày không có kinh được gọi là chậm kinh.

Có rất nhiều nguyên nhân gây chậm kinh ở nữ giới như: Mang thai, tác dụng phụ của các loại thuốc tránh thai, do tâm lý, chị em mắc các bệnh phụ khoa…

Nếu chị em có quan hệ không an toàn (tức không dùng bao cao su, không đặt vòng tránh thai, uống thuốc tránh thai khẩn cấp quá giờ, uống thuốc tránh thai hằng ngày không đều đặn) thì khả năng mang thai là rất cao, là những chị em quan hệ đúng vào ngày rụng trứng.

Như vậy, trễ kinh 1 tháng và thử thai 2 vạch khả năng cao là bạn đã có thai. Một số trường hợp que thử thai 1 vạch đậm – 1 vạch mờ có thể do nội tiết thai chưa đủ.

Tuổi thai được tính từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng, nếu bạn chậm kinh 1 tháng thì tuổi thai sẽ khoảng 8 tuần (nếu chu kỳ kinh của bạn đều đặn). Ở tuổi thai này sẽ có phôi thai, tim thai.

Tuy nhiên, nếu bạn đã thử thai nhiều lần có lần lên 2 vạch, có lần lên 1 vạch đậm – 1 vạch rất mờ… thì khả năng dương tính giả cũng có thể xảy ra. Cũng không loại trừ que thử có vấn đề (hết hạn sử dụng) hoặc thử thai sai cách.

Vì vậy, khi đã trễ kinh 1 tháng, bạn nên đến các cơ sở chuyên về sản phụ khoa để bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng, thêm xét nghiệm định lượng beta Hcg trong máu hoặc siêu âm xem có khả năng mang thai hay không nhé

Trễ kinh 1 tháng cũng có khả năng bạn đã mang thai

Và Có Rất Nhiều Nguyên Nhân Gây Trễ Kinh 1 Tháng Nhưng Không Có Thai

Loại trừ mang thai ngoài ý muốn, nếu bạn thử thai nhiều lần nhưng kết quả không giống nhau thì rất nhiều khả năng bạn không có thai. Và nguyên nhân dẫn đến chậm kinh 1 tháng có thể do:

Có thai nhưng vì lý do gì đó mà thai chết lưu hoặc mang thai ngoài tử cung… bạn cần làm xét nghiệm định lượng beta Hcg để có kết luận chính xác.

Rối loạn nội tiết do căng thẳng, lo lắng sợ có thai quá mức sau quan hệ; dùng thuốc tránh thai khẩn cấp…. gây ức chế quá trình chín và rụng trứng, gây ra hiện tượng chậm kinh.

Do các chị em mắc bệnh phụ khoa như hội chứng buồng trứng đa nang, viêm tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung hoặc bệnh tuyến giáp…

Các vấn đề gây chậm kinh 1 tháng nhưng không có thai rất nguy hiểm, do không rụng trứng nên khó có khả năng mang thai, gây vô sinh, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa phụ khoa hoàn toàn miễn phí

Nhấn vào bảng chat hoặc gọi đến 028 3923 9999 tư vấn và đặt hẹn khám trước

PHÒNG KHÁM SẢN – PHỤ KHOA UY TÍN TẠI TPHCM

Để xác định chắc chắn mình có mang thai hay không, khi đã trễ kinh 1 tháng cách tốt là đến ngay Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu để siêu âm, xét nghiệm nồng độ nội tiết tố Beta HCG trong máu, xét nghiệm này vô cùng chuẩn xác là khi bào thai mới hình thành. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng đối với chị em.

Nếu chị em mang thai và muốn giữ thai, bác sĩ sẽ tư vấn chăm sóc thai an toàn theo từng giai đoạn, giúp thai nhi phát triển tốt.

Nếu chị em mang thai ngoài ý muốn, bác sĩ sẽ tư vấn đình chỉ thai an toàn. Với thai nhỏ từ 7 tuần trở lại, việc phá thai bằng thuốc đơn giản, kín đáo, chi phí thấp. Việc chần chừ khiến thai càng to, việc bỏ thai phức tạp và nguy hiểm.

Nếu trễ kinh do bệnh phụ khoa sẽ kịp thời phát hiện, chữa trị bằng phác đồ khoa học, hiệu quả trong giai đoạn sớm, ổn định chu kinh, đảm bảo sức khỏe mang thai về sau.

Phòng khám Phụ Khoa Hoàn Cầu nhiều năm kinh nghiệm chữa trị phụ khoa

Với dịch vụ y khoa chất lượng cao, hiệu quả và uy tín, suốt nhiều năm qua Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu là điểm đến đáng tin cậy của đông đảo chị em cư ngụ tại TPHCM và các tỉnh thành lân cận như Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh…

Những thế mạnh của Phụ Khoa Hoàn Cầu trong dịch vụ sản – phụ khoa

- Giấy phép: Được Sở Y Tế cấp phép hoạt động chính quy, kiểm tra và giám sát chất lượng định kỳ trong lĩnh vực sản phụ khoa, kiểm tra thai, đình chỉ thai an toàn.

- Bác sỹ: Các y bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm và lành nghề trong công tác khám chữa phụ khoa bao gồm trễ 1 tháng, thực hiện phá thai an toàn.

- Dịch vụ y tế: Quy trình khám riêng tư, kín đáo; thủ tục hồ sơ đơn giản, xử lý nhanh chóng ; đội ngũ nhân viên tận tâm, chu đáo; bảo mật thông tin tuyệt đối.

- Máy móc – thiết bị y tế: Đạt chuẩn chất lượng y khoa, khử trùng theo đúng quy định; đảm bảo cho kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh chóng.

- Chi phí: Công khai minh bạch và cụ thể mọi chi phí, theo qui định của Sở y tế; đồng thời tư vấn, giải thích rõ với chị em trước khi khám/ chữa.

Mọi thắc mắc liên quan đến sản – phụ khoa, chị em phụ nữ sẽ nhận được sự tư vấn tận tình, miễn phí từ chuyên gia bằng cách nhập nội dung cần giải đáp vào khung chat bên dưới. Hoặc có thể đến ngay Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu từ 8h-20h hằng ngày (kể cả thứ 7, chủ nhật, lễ, tết) để đăng ký khám sớm.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn phụ khoa miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Chỉ cần bạn nhập số điện thoại của bạn chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn NGAY

phong kham da khoa mien trung