da khoa hoan cau da khoa hoan cau da khoa hoan cau da khoa hoan cau

Triệu chứng có thai là gì?

Ngày đăng : 11-06-2020 - Lượt xem : 13202

Nhiều chị em phụ nữ trong lúc không kìm chế được bản thân, trong lúc uống say,… nên có quan hệ tình dục với người yêu hoặc quan hệ vợ chồng không dùng bao cao su,… Sau chuyện ấy thì rất dễ bị “dính bầu”. Chính vì thế mà các bác sĩ sẽ bật mí một số triệu chứng mang thai để chị em có thể nhận biết rõ .

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa phụ khoa hoàn toàn miễn phí

TRIỆU CHỨNG CÓ THAI LÀ GÌ?

Ngoài cách dùng que thử thai để xác định là mình có bị “dính bầu” hay không thì dưới đây là những triệu chứng nhận biết mang thai sau khi quan hệ.

Buồn nôn: Đây là dấu hiệu rất quen thuộc đối với phụ nữ mang thai. Nếu sau khi nảy sinh “chuyện ấy” với bạn tình mà bạn nôn ọe (mỗi sáng, khi không ăn gì, khi ngửi mùi thức ăn,…) thì cần lưu ý đến việc có thai nhé.

Trễ kinh: Sau khi trứng được thụ tinh, chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ vắng mặt ít trong 9 tháng tới đây. Một số người thỉnh thoảng có ra máu trong thai kỳ nhưng ít hơn hẳn.

Chảy máu âm đạo: Lượng máu ra ít hơn so với chu kỳ kinh nguyệt, thường chỉ kéo dài từ 1 – 2 ngày. Màu máu kinh sẽ có màu nhạt hoặc màu nâu đậm. Nguyên nhân là do sau khi trứng thụ tinh lớp niêm mạc tử cung bị bung ra.

Vòng 1 thay đổi: Chị em sẽ thấy vòng 1 to lên, căng tức ngực, đầu ti thâm, có cảm giác nóng cơ đầu núm vú… Dấu hiệu này có thể xuất hiện chỉ 1 – 2 tuần sau khi quá trình thụ thai thành công.

Tâm trạng “sáng nắng chiều mưa”: Sự thay đổi hormone trong cơ thể còn khiến tâm lý của bà bầu bị thay đổi. Đang tủi thân, mệt mỏi, trong chớp mắt bạn đã có thể nổi giận, cảm thấy bức bối khó chịu trong người.

Thay đổi khẩu vị: Thèm chua, thèm ngọt, đang thèm nhưng khi thấy đồ ăn lại hết thèm, ăn ngon lành những món mà trước kia rất ghét hoặc ngược lại,… đó là những dấu hiệu khẩu vị thay đổi thất thường của bà bầu.

Ra máu báo thai: Máu báo thai thường xuất hiện sau 7 ngày quan hệ, máu thường có màu hồng nhạt hoặc màu nâu, xuất hiện gần thời điểm có kinh với vài giọt hoặc lấm tấm máu và ngưng sau 1-2 ngày.

Ngoài ra, chị em đang mang thai sẽ còn gặp một số triệu chứng khác như: chuột rút, tăng cân, thân nhiệt thay đổi, táo bón, thính mũi,….

Một số lưu ý khi có triệu chứng mang thai:

Đến ngay các cơ sở chuyên khoa sản uy tín để được kiểm tra kỹ càng hơn bởi hiện nay có một số loại que thử thai không chất lượng, vẫn cho kết quả không rõ ràng.

Các bác sĩ sẽ xác định tuần tuổi thai, hướng dẫn cách chăm sóc tốt, bảo vệ an toàn sức khỏe cho mẹ và bé.

Cảnh báo: Trường hợp có thai nhưng không muốn giữ lại càng không được tự ý phá thai tại nhà vì sẽ dễ gây nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa phụ khoa hoàn toàn miễn phí

KHI CÓ TRIỆU CHỨNG MANG THAI NÊN TỚI ĐÂU ĐỂ KIỂM TRA?

Khi phát hiện mình đã có những triệu chứng mang thai, chị em phụ nữ hãy đến với Trung Tâm Kế Hoạch Sinh Sản Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) để các bác sĩ chuyên khoa tại đây kiểm tra kỹ lưỡng.

Tại đây, một số phương pháp kiểm tra thai chính xác được áp dụng như sau:

✤ Xét nghiệm máu Beta HCG: Phương pháp này có thể phát hiện sớm ngay sau thời điểm thụ thai. Nồng độ beta hCG trong máu sẽ cho biết chị em mang thai ở tuần thai thứ mấy hay gặp bệnh lý gì dẫn đến tăng nồng độ hormone.

✤ Siêu âm ổ bụng: Đây là phương pháp kiểm tra giúp xác định tuổi thai, hình dạng thai, kích thước thai, song thai,… mà không tác động vào bên trong cơ thể nữ giới. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phát hiện được thai khi đã làm tổ trong tử cung.

✤ Siêu âm đầu dò: Còn được gọi là siêu âm âm đạo. Với phương pháp này, thai chưa làm tổ trong tử cung cũng được phát hiện dễ dàng, các bất thường ở vùng kín nữ giới cũng được phát hiện sớm, giúp việc điều trị bệnh và chăm sóc thai kỳ trở nên dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó thì Hoàn Cầu cũng mang lại những giá trị dịch vụ chất lượng như sau:

Được cấp phép hoạt động: Hoàn Cầu là địa chỉ sản – phụ khoa uy tín hoạt động dưới sự giám sát chặt sẽ của Sở Y Tế TPHCM, được đông đảo sản phụ tìm đến khám.

Máy móc hiện đại: Thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài, được kiểm định an toàn, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn.

Phòng khám khang trang: Xây dựng môi trường phòng khám khang trang, tiện nghi, hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, tạo sự thoải mái .

Bác sĩ giỏi: Quy tụ đội ngũ y bác sĩ sản – phụ khoa giỏi, tay nghề thành thạo, chuyên môn cao, am hiểu tâm lý người bệnh chu đáo.

Có sự riêng tư – bảo mật: Quy trình thực hiện khám thai đảm bảo tính riêng tư, bảo mật an toàn, không tiết lộ thông tin khi thai phụ chưa đồng ý.

Chi phí hợp lý: Chi phí thực hiện đảm bảo sự công khai, minh bạch, tư vấn cụ thể với thai phụ theo từng hạng mục, đảm bảo không phát sinh.

Thời gian làm việc linh hoạt: Phòng khám làm việc liên tục từ Thứ 2 đến Chủ Nhật (kể cả những ngày Lễ và Tết) bắt đầu từ 8h – 20h.

Quy trình đặt hẹn nhanh chóng: Để được ưu tiên thực hiện trước, thai phụ chỉ cần gọi vào Hotline (028) 3863 9888 hoặc [Đặt Hẹn Tại Đây].

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa phụ khoa hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Chỉ cần bạn nhập số điện thoại của bạn chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn NGAY

phong kham da khoa mien trung